วันอังคารที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2560


                            

ออกแบบโมเดล
_________________________

เริ่มเราได้ทำการศึกษา วิธีการออกแบบโมเดลต่างๆ ของโปรแกรม Maya 


โดยขั้นตอนการทำโมเดลจะมี 4 ขั้นตอนหลัก

1. การปั้นตัวโมเดล (Sculpting)
2.การลงสีโมเดล (Rendering or Texture)
3.การใส่กระดูกให้โมเดล (Rigging)
4.การจำลองการเคลื่อนไหวให้โมเดล (Animation)


โดยเราได้ทำการลองออกแบบได้ดังนี้

-Sculpting

-Rigging


           แต่การทำค่อยข้างยากพร้อมกับค่อนข้างเสียเวลาในศึกษาอย่างมาก อาจารย์ที่ปรึกษาจึงแนะนำให้ทำการซื้อโมเดลสำเร็จรูปมาเลยจะดีกว่า จากนั้นเราจึงได้ทำการศึกษาโปรแกรม Unity ต่อแสดงทำการออกแบบโลกใต้น้ำ




เราได้ทำการออกแบบแมพกลางทะเล โดยการทำท้องฟ้าและคลื่นทะเล




                                                 จากนั้นเราได้ออกแบบพืนที่ท้องทะเลต่อ



การทำ control มุมกล้องของ user ได้




โดยขั้นต่อไปจะทำการนำโมเดลมาลงในแมพที่ได้ทำการออกแบบไว้แล้ว



_______________________________________________




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น