ออกแบบโมเดล
_________________________
เริ่มเราได้ทำการศึกษา วิธีการออกแบบโมเดลต่างๆ ของโปรแกรม Maya
โดยขั้นตอนการทำโมเดลจะมี 4 ขั้นตอนหลัก
1. การปั้นตัวโมเดล (Sculpting)
2.การลงสีโมเดล (Rendering or Texture)
3.การใส่กระดูกให้โมเดล (Rigging)
4.การจำลองการเคลื่อนไหวให้โมเดล (Animation)
โดยเราได้ทำการลองออกแบบได้ดังนี้
-Sculpting
-Rigging
แต่การทำค่อยข้างยากพร้อมกับค่อนข้างเสียเวลาในศึกษาอย่างมาก อาจารย์ที่ปรึกษาจึงแนะนำให้ทำการซื้อโมเดลสำเร็จรูปมาเลยจะดีกว่า จากนั้นเราจึงได้ทำการศึกษาโปรแกรม Unity ต่อแสดงทำการออกแบบโลกใต้น้ำ
เราได้ทำการออกแบบแมพกลางทะเล โดยการทำท้องฟ้าและคลื่นทะเล
จากนั้นเราได้ออกแบบพืนที่ท้องทะเลต่อ
การทำ control มุมกล้องของ user ได้
โดยขั้นต่อไปจะทำการนำโมเดลมาลงในแมพที่ได้ทำการออกแบบไว้แล้ว
_______________________________________________


ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น